Những món quà biếu sức khỏe ý nghĩa không thể bỏ qua 2020

Những món quà có ý nghĩa sẽ giúp bạn biểu thể hiện được tình cảm của mình tới những bậc sinh thành, người thân, bạn hàng, khách hàng hay sếp một cách tốt hơn. Nếu như những năm trước, quà biếu thường thiên về cây cảnh, giỏ quà Tết, thực phẩm, quần áo thì nay xu hướng này đã thay đổi. Những món quà biếu sức khỏe đã dần lên ngôi. Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn loại quà biếu sức khỏe nào thì hãy để Đệ Nhất Trà gợi ý cho bạn qua bài viết này nhé:

Quà biếu sức khỏe là gì

Mỗi loại quà lại có một công dụng và ý nghĩa khác nhau. Có những loại quà phong thủy với ý nghĩa cầu chúc cho gia chủ sự thịnh vượng, phát triển trong làm ăn, công việc thì có những loại quà với ý nghĩa chúc người được nhận sức khỏe dồi dào, khỏe mạnh. Quà biếu sức khỏe là một loại quà như vậy. Đúng như tên gọi, nhóm quà này gồm những sản phẩm bồi bổ sức khỏe, đem tới cho người nhận thể trạng sức khỏe tốt hơn.

lựa chọn quà biếu sức khỏe cho phù hợp cũng là một nghệ thuật mà người lựa chọn chính là nghệ sĩ

Những lưu ý khi lựa chọn quà biếu sức khỏe

Đối với loại quà tặng nào cũng vậy, tính phù hợp là điều mà bạn phải cân nhắc đầu tiên khi lựa chọn một món quà. Tùy vào tình trạng cơ thể của người được tặng mà lựa chọn món quà phù hợp. Ví dụ, một người đang ốm yếu, bạn không thể nào chọn trà giảm cân, thay vào đó, tổ yến hay nhân sâm sẽ là thứ mà bạn nên chọn lựa.

Một điều bạn cũng cần quan tâm đó là hầu bao của bạn có sẵn sàng cho những món quà đắt đỏ hay không? Nếu không quá dư giả, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm khác với công dụng tương tự nhưng giá tiền mềm hơn nhiều. Suy cho cùng, những món quà tặng cũng chỉ là vật đi cùng với tấm lòng của bạn. Điều quan trọng là thể hiện cho người được tặng biết được tấm lòng chân thành của mình đến đâu.

10 món quà biếu sức khỏe bạn có thể tham khảo

Các loại trà tại Đệ Nhất Trà

Trong danh sách những món quà tặng sức khỏe không thể không nhắc tới các loại trà. Chưa cần nhắc tới những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Các loại trà từ lâu đã trở thành lựa chọn quen thuộc để làm quà tặng. Có thể nói, các loại trà phù hợp với mọi dịp, mọi đối tượng. Tuy phổ biến nhưng đây vẫn là loại quà tặng quý giá mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu.

Trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa

Được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất danh trà”. Thật không ngoa khi trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa đặc biệt lại đứng đầu trong danh sách các loại quà biếu sức khỏe chúng tôi. Trà shan tuyết là loại trà chỉ mọc ở vùng núi cao Tà Xùa, Suối Giàng thuộc tỉnh Sơn La, Hà Giang,…Vì sinh trưởng ở vùng núi cao, quanh năm mây mù bao phủ và ít có sự tác động của con người nên hương vị trà shan tuyết ở đây cực kỳ thơm ngon, tinh tế.

Trà Shan tuyết – thiên hạ đệ nhất danh trà

Sở dĩ gọi là trà shan tuyết bởi lẽ sau khi sao khô, trên bề mặt lá xuất hiện lớp lông tơ mịn như tuyết rất đặc biệt. Hương vị của trà shan tuyết nhẹ nhàng, tinh tế, tiền vị chát nhẹ, hậu vị ngọt ngào lan tỏa trong cuống họng. Những búp trà san tuyết không cong lại mà mập mạp, chắc chắn. Do đó, khi pha trà, cần pha với nhiệt độ cao hơn so với khi pha các loại trà thông thường thì sẽ cho hương vị đậm đà hơn.

Công dụng của trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa

Không chỉ lạ, dễ uống mà trà shan tuyết cổ thụ còn có rất nhiều công dụng đối với người dùng:

  • Ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến tim mạch như: cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, suy tim, tai biến, sơ vữa động mạnh.
  • Trà shan tuyết còn có công dụng rất hữu hiêu đối với huyết máu. Uống trà shan tuyết sẽ giúp bạn ngăn chặn căn bệnh này. Loại trà này giúp ổn định lượng đường trong máu, kiểm soát lượng máu tới các cơ quan, giúp máu lưu thông ổn định hơn.

Hồng trà cổ thụ đặc biệt

Những năm gần đây, hồng trà đã dần trở nên phổ biến hơn và rất được tin tưởng sử dụng để làm quà biếu sức khỏe. Hồng trà có đặc điểm cánh trà to, chắc, màu sẫm. Đúng như cái tên của nó, hồng trà cho ra màu nước cam đỏ sóng sánh rất đẹp mắt. Hơn thế, hồng trà cổ thụ đặc biệt cũng có những công dụng rất tích cực đối với sức khỏe.

Hồng trà – thảo dược từ thiên nhiên
  • Hồng trà rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ cũng như làm chậm lại quá trình hình thành cục máu đông. Hồng trà cũng giúp người sử dụng kiểm soát tốt lượng colesteron trong máu. Do đó, hồng trà rất phù hợp để làm quà tặng cho những người bị tim mạch, xơ vữa động mạch,..
  • Trong hồng trà cổ thụ đặc biệt có chưa một lượng caffein vừa đủ từ đó giúp bạn phấn chấn và tỉnh táo hơn. Do đó, đối với dân văn phòng hoặc những người ôn thi, món quà tặng này sẽ rất có ý nghĩa đó. Cần chú ý tới lượng trà sử dụng nhé. Đừng lạm dụng trà quá nhiều, chất lượng giấc ngủ của bạn có thể bị ảnh hưởng đó.
  • Bên cạnh đó, hồng trà cổ thụ đặc biệt còn có công dụng rất tốt đối với người bị bệnh tiểu đường và thanh lọc gan. Hồng trà còn chứa một lượng chất chống oxy hóa rất cao giúp chống lão hóa rất hiệu quả.

Trà Bạch Hạc

Đây là loại trà đã làm nên tên tuổi cho vùng đất trà Tân Cương – Thái Nguyên. Cái tên trà Bạch Hạc bắt nguồn từ gốc tích đầu tiên của loại trà này từ vùng Bạch Hạc, Phú Thọ. Hồi ấy, người dân cùng Tân Cương cũng chỉ trồng lúa như bao vùng quê Bắc Bộ khác nhưng không sao đủ ăn đủ mặc. Nghe theo lời ông nghè Sổ, người dân đã lặn lội đến Phú Thọ để đem giống này về trồng. Lạ thay, cây chè trồng ở vùng Tân Cương, Thái Nguyên lại cho ra một hương vị hoàn toàn khác biệt.

Trà Bạch Hạc Thái Nguyên
Hương vị và tác dụng của trà Bạch Hạc

Tiền vị hay hậu vị của loại trà này đều cho hương thơm nhẹ nhàng, vị cốm ngọt ngào, đằm thắm. Cũng bởi hương vị đó mà trà Bạch Hạc rất được ưa chuộng. Lâu dần, loại trà này trở thành thương hiệu đặc sản trà Thái Nguyên.

Hương vị trà Bạch Hạc thì không cần phải bàn cãi, loại trà này cũng rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Trà Bạch Hạc giúp người dùng tỉnh táo sau khi sử dụng. Đồng thời, trong trà chứa một lượng lớn chất chống oxi hóa giúp người dùng ngăn chặn, hạn chế sự tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

Trà Móc câu

Móc Câu không phải là tên của một loại trà mà là để chỉ một phương pháp sao chế chè. Trà móc câu đặc biệt của Đệ Nhất là loại trà được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những búp trà một tôm một lá hảo hạng từ vùng quê chè Tân Cương – Thái Nguyên. Chè được thu hái bằng tay chứ không phải bẳng máy để có được chất lượng cao nhất đến với khách hàng. Trà móc câu đặc biệt cho màu nước sánh vàng như mật ong cùng hương vị chát nhẹ, hậu vị ngọt còn dư trong cổ họng rất khó quên.

Trà móc câu cao cấp nức lòng của vùng đất Tân Cương
Trà móc câu cao cấp nức lòng của vùng đất Tân Cương

Cũng như những loại trà phía trên, trà móc câu có những công dụng như:

  • Hỗ trợ điều trị Ung thư

Trong búp trà khi đã được sấy khô có chứa nhiều tanin mà thành phần chính là EpiGalloCatechic Gallat (gọi tắt là EGCG). Đây là chất có tác dụng chống khối u và ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư và nhất là ung thư liên quan đến dạ dày, ruột và vú.

  • Hỗ trợ Giảm cân:

Trà xanh có chứa Cafein và chất Tanin có tác dụng rất tốt với việc đào thải chất mỡ và các độc tố. Vì vậy uống chè thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn khỏe đẹp

  • Hỗ trợ Chống lão hóa:

Trong chè xanh có nhiều chất chống oxy hóa, làm trung tính các gốc tự do ( nguyên nhân gây già nua..)

  • Hỗ trợ điều trị Hôi miệng:

Để tránh hôi miệng, nên pha trà với nước và súc miệng

  • Cung cấp Vitamin:

Một tách trà được pha có lượng Vitamin C nhiều hơn một quả cam

  • Hỗ trợ Tăng khả năng sinh sản:

Năm 1998, một nghiên cứu của đại học California đã chứng minh rằng uống chè xanh sẽ tăng khả năng sinh con

  • Hỗ trợ Giúp lưu thông máu tốt hơn.

Trà Sen Hồ Tây

Trà sen Hồ Tây vốn nổi tiếng bấy lâu nay trong giới sành trà. Để làm nên được một tách trà sen, những nghệ nhân của chúng tôi đã phải trải qua biết bao công đoạn phức tạp. Từ chuyển chọn nguyên liệu, sao chế đóng gói để đem tới cho quý khách hàng món quà biếu sức khỏe chỉn chu nhất.

Loại trà sen Tây Hồ đặc biệt có nguyên liệu là những lá trà xanh 1 tôm 1 lá thượng hạng. Được hái từ những cây chè có tuổi đời từ 100-150 tuổi ở vùng úi cao Tà Xùa, Sơn La. Nơi đây, khí hậu trong lành, mát mẻ cũng như không có sự tác động từ bàn tay con người. Điều này khiến cho chất lượng trà thượng hạng, khó quên. Trà sen không những có hương vị thơm, chát nhẹ mà còn đem lại một cảm giác tinh tế, sang trọng rất khó cưỡng trong lòng người thưởng thức.

Hoa sen chính là sự hòa quện của mọi tinh túy đất trời

Trà sen Tây Hồ có nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe:

  • Giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ
  • Giảm stress
  • Chưa thiếu máu
  • Có tác dụng tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ

Trà hoa Nhài đặc biệt

Tinh tế nhất trong các loại trà chính là trà nhài, vì vậy mà đây cũng là loại trà được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng nhất. Trà hoa nhài được chế biến vô cùng công phu từ những búp chè non một tôm một lá thượng hạng. Rồi được sao chế, ủ trong làn hương nồng nàn của hoa nhài khiến cho hương vị trà đậm đà, thơm hương. Ngoài ra, trà hoa nhài còn có những tác dụng chữa bệnh khác như:

  • Giảm stress
  • Giảm nguy cơ mắc ung thư
  • Giảm colesteron trong máu
  • Dự phòng khả năng cảm cúm
  • Giúp giảm cân
  • Điều hòa sự lưu thông máu
trà hoa nhài cao cấp
Trà hoa nhài tự nhiên thanh mát

Quà biếu sức khỏe Tổ Yến Khánh Hòa

Tổ Yến là một món ăn giàu chất dinh dưỡng, đem lại hiệu quả cao trong việc giúp làm tăng cường sinh lực, sắc đẹp, sức khỏe cho những người thân yêu của bạn.

tổ yến rất phù hợp để làm quà biếu sức khỏe

Tổ yến rất giàu dinh dưỡng, là thực phẩm tự nhiên bổ dưỡng nhất, chứa nhiều thành phần, khoáng chất không thể thiếu với cơ thể người. Tổ yến giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật hiệu quả. Vì thế cho nên đây là món quà biếu ý nghĩa và sang trọng mà bạn dành tặng cho những người thân yêu trong gia đình, cấp trên của mình. Đặc biệt, hàm lượng chất khoảng có trong tổ yến rất dồi dào, tốt cho sức khỏe người sử dụng

Quà biếu sức khỏe Sâm Ngọc Linh

Có thể nói, sâm Ngọc Linh là loại sâm số 1 thế giới hiện nay. Nghiên cứu của bộ Y Tế Việt Nam cho thấy sâm Ngọc Linh có hàm lượng Saponin cao vượt trội .

Quá trình nghiên cứu sâm Ngọc Linh, các nhà khoa học đã khám phá ra rằng: Đây là loại sâm có khả năng chống trầm cảm rất tốt, giảm căng thẳng tâm lý. Ngoài ra còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, nâng cao hệ miễn dịch, chức năng gan, đẩy lùi lão hóa nữa. Có thể nói, mặc dù giá thành không hề rẻ một chút nào nhưng sâm Ngọc Linh vẫn luôn được săn đón ở thị trường trong nước và cả nước ngoài.

Sâm Ngọc Linhd được coi là loại sâm quý hiếm nhất trên thế giới

Không những vậy, ở sâm Ngọc Linh còn có những tác dụng mà các loại nhân sâm khác không có được, đó là:

  • Kháng các độc tố gây hại cho tế bào, tăng các tế bào mới và kéo dài sự sống của tế bào.
  • Tăng lực và phục hồi sự suy giảm chức năng của cơ thể.
  • Có tính kháng khuẩn: Đó là trên các chủng vi khuẩn Gram (+), đặc biệt là chủng vi khuẩn gây viêm họng – Streptococcus.
  • Có thể dùng cho nhiều đối tượng khác nhau, từ trẻ nhỏ đến người già.

Nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sâm Ngọc Linh để làm quà biếu sức khỏe cho các thành viên trong gia đình cũng như sếp,…

Quà biếu sức khỏe Nhân Sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc là một loại thảo dược thiên nhiên quý giá chứa nhiều thành phần dưỡng chất bổ dưỡng quan trọng bồi bổ cơ thể, có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Nhân sâm Hàn Quốc rất thích hợp để làm quà biếu sức khỏe

Vì thế, lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc là món quà biếu Tết cho sức khỏe tuyệt vời mà bạn nên tìm hiểu. Đây cũng chính là món quà có thể thay lời quan tâm và chúc mừng của bạn tới những người thân yêu trong gia đình bạn hoặc cấp trên của bạn.

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bổ rất có giá trị. Phương thuốc này có tác dụng rất tốt với các rối loạn tình dục, suy thận, đau lưng mỏi gối, tổn thương thận và có tác dụng tốt về chậm phát triển trẻ em tăng trưởng. Bên cạnh công dụng bồi bổ cho cơ thể, nâng cao sức khỏe mà còn có thể giúp chăm sóc sắc đẹp và hạn chế được lão hóa

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe

Với nhiều những tác dụng tuyệt vời mà Đông trùng hạ thảo mang đến cho con người chính vì thế đây là món quà biếu sức khỏe phù hợp và để lại được những ấn tượng tốt đẹp với người nhận quà.

Nấm Linh Chi Hàn Quốc

Nấm Linh Chi là loại thảo dược vô cùng quý hiếm. Linh Chi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có giá trị mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Với thành phần bổ dưỡng, lành tính nên có thể sử dụng nấm linh chi cho mọi đối tượng với mọi thể trạng cơ thể khác nhau.

Nấm linh chi Hàn Quốc là loại thảo dược vô cùng quý hiếm và có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

Ngoài những công dụng không thể chối cãi về sức khỏe, nấm còn có những tác dụng rất tốt trong làm đẹp. Do đó, loại nấm này rất thích hợp để làm quà tặng sức khỏe cho ông bà, cha mẹ cũng như sếp của bạn.

Cao Nhân sâm Hàn Quốc

Một trong những món quà sang trọng và ý nghĩa để làm quà biếu sức khỏe tất nhiên không thể thiếu cao nhân sâm Hàn Quốc. Cao nhân sâm Hàn Quốc là thành phẩm của quá trình chiết xuất những tinh túy từ nhân sâm 6 năm tuổi chất lượng tốt nhất. Hàm lượng tinh chất sâm tươi sau chế biến sẽ được cô đặc tạo keo màu cánh gián đẹp mắt, được đóng họp sang trọng. Vì vậy, cao nhân sâm 6 năm tuổi được nhiều người chọn làm quà tặng biếu trong các dịp lễ tết, mang lại lợi ích cao cho sức khỏe người dùng.

đừng bỏ qua cao nhân sâm khi lựa chọn quà biếu sức khỏe bạn nhé

Quà biếu sức khỏe Rượu vang

Một thức uống sang trọng rất được ưa chuộng làm quà tặng, có khả năng phù hợp với gần hết tất cả các dịp quan trọng là rượu vang. Rượu vang hầu hết được nhập khẩu từ nước ngoài với công nghệ sản xuất tiên tiến do đó quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về vẻ ngoài bắt mắt cũng như chất lượng khi dùng làm quà tặng. Ngoài ra, rượu vang có những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe:

  • Rượu vang có chứa antioxidants – những chất chống oxi hóa
  • Rượu vang giúp tăng cường hệ miễn dịch
  • Rượu vang tốt cho hệ tiêu hóa và xương khớp
  • Rượu vang giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Các loại thực phẩm chức năng

Không thể không nhắc  tới các loại thực phẩm chức năng khi lựa chọn quà biếu sức khỏe. Tùy theo tình trạng thể lực của người được tặng mà lựa chọn loại thuốc phù hợp bạn nhé.

Trên đây là 15 lựa chọn quà tặng sức khỏe mà Đệ Nhất Trà có thể lựa chọn cho bạn. Hy vọng rằng bạn đã có thể lựa chọn cho mình được món quà ưng ý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *