Đi tìm loại trà biếu người già phù hợp, độc đáo năm 2020

Việc tìm và lựa chọn một món quà biếu người già dịp lễ tết chắc hẳn sẽ khiến bạn đau đầu. Một món quà không chỉ cần lịch sự, phù hợp mà cũng cần phù hợp với túi tiền. Trong những món quà hay được lựa chọn để tặng người già, thông dụng nhất vẫn là tặng trà. Đây là một món quà quý giá, thanh nhã và rất phù hợp với giá tiền của người tặng. Cùng Đệ Nhất Trà tham khảo một vài loại trà biếu người già ngon và độc đáo hiện nay nhé.

Trà biếu người già là gì?

Trà biếu người già là loại trà dành tặng cho những người lớn tuổi trong gia đình vào những dịp lễ tết. Những loại trà này đều có hương vị phù hợp với những người lớn tuổi. Và có những công dụng nhất định đối với sức khỏe. Đối với người già, điều mà họ mong muốn nhất chính là sức khỏe để bên cháu con. Do vậy, những món quà sức khỏe như các loại trà mà Đệ Nhất Trà gợi ý cho bạn sẽ là lựa chọn tuyệt vời đó.

Những lưu ý khi lựa chọn trà biếu người già

Hương vị

Tùy theo khẩu vị từng người mà sẽ ưa thích những hương vị khác nhau. Có những cụ ưa thích hương vị nhẹ nhàng thì cũng có những người chuộng sự đậm đà trong trà. Tùy theo khẩu vị của người được tặng mà lựa chọn loại trà phù hợp bạn nhé.

Công dụng

Như đã nói ở trên, điều người già mong muốn nhất là sức khỏe khi đã ở tuổi xế chiều. Do đó, lựa chọn trà biếu là rất phù hợp. Tuy vậy, mỗi loại trà lại có một công dụng chữa bệnh khác nhau. Hãy dựa theo tình hình sức khỏe của ông bà, bố mẹ để lựa chọn loại trà bạn nhé.

Thương hiệu, giá tiền

Đã là quà tặng, ai cũng có xu hướng lựa chọn loại trà đắt nhất như là một cách thể hiện sự tri ân của mình tới bậc sinh thành. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thông tin kỹ càng trước khi đưa ra quyết định để tránh gặp phải hàng giả. Từ đó dẫn đến việc tiền mất tật mang.

Một số loại trà biếu người già phổ biến

Trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa

Không phải tự nhiên mà trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa lại đứng đầu trong danh sách những loại trà biếu người già của Đệ Nhất Trà. Được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất danh trà”, trà shan tuyết chắc chắn sẽ làm người thưởng thức ngất ngây mỗi lần thưởng thức. Không chỉ phù hợp với người già mà lứa tuổi nào cũng có thể thưởng thức loại trà thượng hạng này.

Trà shan tuyết cổ thụ là loại trà được hái từ những búp trà non một tôm một lá của những cây chè hơn trăm năm tuổi. Do được trồng ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, những búp chè shan tuyết luôn tinh khiết và tươi mới đến lạ thường. Điểm đặc biệt của trà shan tuyết là lớp lông mỏng màu trắng trên bền mặt búp chè. Lớp lông tơ làm búp chè này không có màu sẫm như thông thường mà hơi có màu bàng bạc như tuyết. Hương vị trà thanh nhẹ, vô cùng tinh tế.

Trà sen Tây Hồ

Khi nói về một loại trà thanh cảnh, không thể không nhắc tới trà sen Tây Hồ. Để có được một ngụm trà sen cho quý vị thưởng thức, chúng tôi đã phải trải qua bao công đoạn sao chế, đóng gói phức tạp.Từ thu hái chè, chỉ những búp chè non xanh một tôm một lá thượng hạng mới được chúng tôi lựa chọn. Trà sau đó sẽ được sơ chế rồi sao bằng tay để đảm bảo hương vị thơm ngon nhất. Bước tiếp theo là ướp hương sen. Trà được ướp trong gạp sen tươi từ 4-5 lần. Do đó, hương vị của trà quyện lẫn vào hương hoa luôn thoang thoảng, dai dẳng mãi không thôi.

trà sen tây hồ cao cấp

Đối với người già, trà sen là là nhàn tản.Thật tuyệt vời hình ảnh các cụ ngồi vãn chuyện bên ấm trà sen thanh tao. Ngoài ra, trà sen còn có nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe. Có thể kể tới như: Chữa thiếu máu, mất ngủ, giúp xương chắc khỏe rất phù hợp dùng làm quà biếu người già. Hãy cân nhắc lựa chọn trà sen làm quà bạn nhé.

Trà hoa nhài

không giống như trà sen có hương thơm thoang thoảng, trà hoa nhài có mùi hương đậm đà, huyền bí hơn. Cũng giống như trà sen, trà hoa nhài cũng được thu hái từ những búp trà thượng hạng nhất của Đệ Nhất Trà, trải qua quy trình sao chế nghiêm ngặt để giữ đúng vị trà truyền thống nhất. Sau đó, trà được đem đi ướp hương. Hoa nhài để ướp cũng được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng. Hoa được hái vào buổi tối để đảm bảo đượm hương nhất và cũng chỉ chọn những bông mới chớm nở. Làm như vậy, sau khi ướp hương xong, mùi vị trà sẽ thơm đượm nồng hương nhài thanh nhã.

Trà hoa nhài là một món quà thanh nhã, hãy cân nhắc làm quà biếu cho những người thân yêu của bạn nhé.

Trà Bạch Hạc

Trà Bạch Hạc chính là loại trà nổi tiếng của vùng đất Thái Nguyên. Ngày ấy, người dân vùng Tân Cương cũng như bao vùng khác, chăm chỉ trồng cấy nhưng không sao đủ ăn. Ở cái vùng đất trung du sỏi đá ấy không đủ để nuôi sống người dân nơi đây. Mãi sau này, nghe lời ông nghè Sổ, người dân mới lặn lội đi tới vùng khác hỏi xin cây chè về trồng. Cuối cùng cũng thành công mang về một giống trà từ vùng Bạch Hạc, Phú Thọ.

Kỳ lạ thay, khi được trồng ở vùng Tân Cương, giống chè ấy lại cho ra hương vị vô cùng đậm đà, rất khác biệt. Cũng từ đó, giống chè ấy được lan rộng ngày một nhiều. Để tưởng nhớ nguồn gốc, người ta đặt cho nó cái tên Bạch Hạc để nhớ tới nơi phát tích của giống chè này.

Trà Móc câu

Móc câu không phải là tên một giống chè mà là tên một cách chế biến chè. Tại Đệ Nhất Trà, quý vị có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm khi mỗi búp trà đều được chúng tôi tuyển chọn một cách kỹ càng.

Trà Shan Tuyết cổ thụ
Trà móc câu đặc biệt thượng hạng

Công đoạn sao chế chính là điểm tạo nên giá trị của trà Móc Câu. Trà sẽ được để ở chỗ thoáng mát trong khi chuân bị sao. Đây là một bước vô cùng quan trọng. Trà phải sao đến khi lá trà hơi tái, mềm, dai, dẻo, nhưng vẫn phải giữ được màu xanh. Như vậy mới tính là bước đầu của đạt yêu cầu.

Sau khi sao, chè sẽ được đổ ra chiếc nong lớn để vò. Đây chính là công đoạn quyết định lớn tới chất lượng trà. Chè sẽ được vò sao cho bề mặt lá bị rách nhưng không bị nát. Sau đó, sẽ đem lên sao một lần nữa cho ráo hết nước. Quy trình này người ta gọi là sao suốt. Sau khi vò và sao, chè sẽ được đổ ra nia lớn để phơi ở nơi có gió nhưng không có nắng.

Hương vị trà móc câu

Trà đạt yêu cầu là trà có hình dạng cong nhu móc câu, hương vị đậm đà, thoảng mùi cốm non đặc trưng mà không loại trà nào có được. Trà móc câu được ưa chuộng không chỉ bởi hương thơm tươi mới mà còn chính hình dạng cong cong như móc câu khiến trà không bị nát, có vẻ ngoài đẹp, phù hợp để làm quà tặng.

Mùa đông này, không gì hơn là lựa chọn một gói trà ngon biếu tặng ông bà, cha mẹ để thể hiện lòng thành kính. Chắc chắn loại trà biếu người già này sẽ được ưa chuộng lắm thay.

Hồng trà cổ thụ

Khi đã quá chán ngấy với các loại trà truyền thống, bạn có thể khiến mọi người bất ngờ khi chuyển sang loại trà mới lạ này xem sao. Hồng trà tại Đệ Nhất Trà cho một hương vị tươi mới, dễ uống với màu nước hồng cam sóng sánh đẹp mắt. Loại trà này không chỉ dùng cho các ông, bố nhâm nhi mà các bà, các mẹ cũng rất ưa chuộng bởi màu sắc nữ tính, trang nhã. Không chỉ pha trà để uống không như vậy, hồng trà còn có thể được dùng để chế biến hồng trà sữa. Đây là một thức uống vô cùng thơm ngon mà bất kỳ ai, ở lứa tuổi nào cũng đều ưa thích.

Hồng trà cổ thụ thượng hạng – thảo dược từ thiên nhiên

Hãy lựa chọn một gói hồng trà cổ thụ của Đệ Nhất Trà cho gia đình bạn ngay hôm nay nhé.

Trà Ô Long

Thưởng thức trà ô long ngay đi chờ chi. Đây là loại trà có nguồn gốc từ Trung Quốc với hương vị rất tinh tế. Nước trà khi pha sẽ có màu xanh vàng, trong và không gơn. Trà có mùi thơm đặc trưng, vị thanh, ngọt hậu và không hề bị chát như những loại trà khác. Ngoài ra, trà ô long còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Có thể kể đến: Ngăn ngừa tiểu đường, tốt cho tim mạch, giảm cân và ngăn ngừa một số loại ung thư.

Trà thiết quan âm
Trà Thiết đặc sản

Hiện nay, trà ô long đang rất được ưa chuộng vì vậy còn chần chừ gì mà không lựa chọn một gói trà ô long làm quà biếu người già ngay thôi.

Trà cung đình Huế

Không thể bỏ qua trà cung đình Huế khi lựa chọn trà biếu người già được. Với những thành phần quý giá và tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến như: Cúc hoa, cỏ ngọt, hoài sơn, đẳng sâm, đại táo, hồi hoa, hoa nhài,…

Hương vị của trà cung đình Huế ngọt nhẹ rất dễ uống, người già hay trẻ nhỏ đều có thể sử dụng được. Không chỉ có hương vị thơm ngon, trà cung đình Huế còn có những công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Trà cung đình Huế giúp ngủ ngon, điều trị cao huyết áp, tăng sức đề kháng và giảm colesteron trong máu. Trước đây, trà cung đình thường được phục vụ trong hoàng cung. Trà được bào chế theo bí quyết riêng, đây là loại trà có một không hai ở Huế cũng như tại Việt Nam. Khi xưa trà cung đình Huế có tác dụng bảo vệ long thể của nhà vua thì ngày nay trà cuung đình Huế có tác dụng bảo vệ cơ thể thành viên gia đình của bạn.

Trà sâm dứa

Trà sâm dứa là loại trà thơm ngon, tinh khiết được sản xuất từ những búp trà non chất lượng cao tạo nên hương vị trà có vị đắng nhẹ, chát, mùi tơm dễ chịu của lá dứa.

Bên cạnh đó, trà sâm dứa còn có những công dụng như: bảo vệ đường ruột, cải thiện làn da, thanh nhiệt, giải độc,…

Trà Atiso Đà Lạt

Một loại quà biếu người già nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu với quý khách là trà Atiso Đà Lạt. Đây là loại trà rất thích hợp đối với những người không thích vị đắng chát của trà. Thường xuyên uống trà Atiso sẽ rất tốt cho gan, ngăn ngừa ung thư và cải thiện hệ tiêu hóa. Trong trà Atiso còn chưa nhiều chất chống oxi hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho cơ thể đặc biệt là người lớn tuổi.

Hy vọng những loại trà tốt cho sức khỏe người già trên đây sẽ giúp bạn chọn được loại trà phù hợp nhất để làm quà tặng, quà biếu tốt cho sức khỏe người già.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *